Tin chị Bảo Trâm từ Ấn Độ

... Trước đó Sr Giám tỉnh đề nghị mỗi khấn tạm học đánh đàn một thánh vịnh, Bene hay Mag, nhưng hầu hết họ chưa chuẩn bị. Buổi gần cuối, Sr Giám Tỉnh trả bài đàn đã làm cho không khí lúc đó tràn đầy âm nhạc. Mọi người nhốn nháo để luyện tập nhưng cộng đoàn chỉ có một cây đàn; vả lại điện thì lúc có lúc không...

 

Kính thăm chị Lý cùng quý chị

            Em cảm ơn chị đã gởi thông tin cho em và đặc biệt tài liệu chuẩn bị TTN. Em mới có cuộc gặp mặt các khấn tạm trong thời gian ba tuần tại Perumalmalai (Tiền Tập Viện của Tỉnh dòng Chennai). Ở đây khí hậu như Đà Lạt và quang cảnh rất đẹp. Có tất cả là 19 khấn tạm trong đó 1 Việt Nam, 1 Delhi, còn lại là khấn tạm của Chennai.

            Chương trình gồm: chia sẻ những gì đã học được và điểm được đánh động qua việc đọc sách về cuộc đời cha thánh Phanxico;  kế đến là chia sẻ tiến trình thiêng liêng trong một năm qua; tiếp đến là hai ngày học và chia sẻ về văn hóa và gia đình; sau đó, chúng em tỉnh tâm. Sau tĩnh tâm, chúng em có một ngày dã ngoại. Tiếp theo, chúng em học tiếng Anh giao tiếp trong hai ngày với một cô cựu giáo viên của Stella Maris College. Và những ngày còn lại Sr Giám Tỉnh gặp chung khấn tạm. Và chúng em làm dự phóng cá nhân. Riêng các khấn tạm sẽ dự khóa sa mạc vào cuối tháng 6 có một buổi để chia sẻ lịch sử từ lúc bắt đầu đi tu cho đến giai đoạn hiện nay. Trước đó Sr Giám tỉnh đề nghị mỗi khấn tạm học đánh đàn một thánh vịnh, Bene hay Mag, nhưng hầu hết họ chưa chuẩn bị. Buổi gần cuối, Sr Giám Tỉnh trả bài đàn đã làm cho không khí lúc đó tràn đầy âm nhạc. Mọi người nhốn nháo để luyện tập nhưng cộng đoàn chỉ có một cây đàn; vả lại điện thì lúc có lúc không. Nói chung không khí ngày ấy vui lắm.

Chúng em kết thúc cuộc gặp mặt với thánh lễ rất đẹp và có một buổi chơi chung đầy sáng tạo.

            Ngày hôm sau chúng em trở về lại cộng đoàn. Hiện giờ em đã trở về nhà Tỉnh dòng và cuối tháng 6 sẽ đi Pune. Chị tiếp tục cầu nguyện và đồng hành cùng em.

            Hôm nay, mung lễ Chúa Thành Thần Hiện Xuống, em kính chúc chị và quý chị tràn đầy ơn Chúa Thánh Linh để các chị chu toàn sứ vụ Chúa trao phó. Xin Chúa giữ gìn chị cùng các chỉ trong Tỉnh dòng được bình an.

Kính chào chị

Em Bảo Trâm,fmm