Tin chị Bích Trang từ xứ hoa anh đào

...lúc này thời tiết ấm dần lên và các loại hoa thay nhau khoe sắc khoe hương, rất đẹp. Người người đi dạo phố, ngậm hoa. Em cũng tranh thủ, mỗi thứ bảy tới phiên em đi chợ nấu ăn thì em đi một vòng ngắm hoa giải trí luôn vì gần cộng đoàn em ở có nhiều công viên, cảnh vật rất đẹp...

Kính thăm chị Lý cùng quý chị,

Trước hết em cảm ơn Chị đã thường xuyên gởi cho em những thông tin cũng như những bài chia sẻ, suy tư của Giáo Hội để chúng em được hiệp thông với tỉnh dòng, Giáo hội ...Thấm thoát mà đã hơn 7 tháng em đến nước Nhật rồi đó. Em xin được chia sẻ với các chị một chút đời sống của em.
 
Em luôn nhớ, cầu nguyện cho tỉnh dòng và quý chị với Chúa Giesu Thánh Thể.
Em được nghỉ học 2 ngày vì là ''Golden Week''. Tuần lễ đón mùa xuân sang, lúc này thời tiết ấm dần lên và các loại hoa thay nhau khoe sắc khoe hương, rất đẹp. Người người đi dạo phố, ngậm hoa. Em cũng tranh thủ, mỗi thứ bảy tới phiên em đi chợ nấu ăn thì em đi một vòng ngắm hoa giải trí luôn vì gần cộng đoàn em ở có nhiều công viên, cảnh vật rất đẹp.
 
Em mới đi học ở trường YMCA được gần một tháng, trường mà trước đây chị Mười Chức và Chị Hồng Hương đã học. Học ở đây phải đổ mồ hôi và nước mắt mới qua nổi 60 điểm mỗi môn để lên lớp. Lớp em học có 6 người (1 Taiwan, 1 Hàn Quốc,1 Sri Lanka, 1 Philippine và hai người Việt Nam), cũng may cho em lớp ít người, những lớp khác trên 15 người.  Ngày nào em cũng được nói tiếng Việt, trong trường có tất cả 5 người Việt,  một giờ nghĩ buổi trưa các chị em cùng ăn cơm chung và nói chuyện với nhau. Trong đó có một người đang bỏ đạo lâu năm, xin các chị cũng hiệp ý cầu nguyện để họ được ơn trở về với Chúa. Nhà cộng đoàn nằm trên chốn cao xa nên mỗi sáng phải đi xuống dốc rồi chiều về ''nại neo nên'' dốc, em đếm được 243 bậc thang, hy vọng sau khi học xong tiếng Nhật thì vòng 3 của em được ''tăng trưởng'' nhờ ngày nào cũng ''chổng mông'' leo dốc!!!
Cộng đoàn em có 5 người,  có một Soeur đã 86 tuổi nhưng rất mạnh khỏe.
 
Soeur thường sửa bài cho em, một dấu phẩy nho nhỏ cũng không lọt khỏi cặp mắt tinh tường của Sr. Thứ bảy Sr. thường đi dạo công viên và đi chợ với em, cả trăm bậc cầu thang Sr. cũng đi thoăn thoắt vừa đi vừa dạy tiếng Nhật cho em. Một Sr. đã ngoài 60 tuổi cũng đang chuẩn bị để đi truyền giáo ở Anh. Các Sr. khác thì đi làm việc ở nhà thở và bệnh viện. Ở Nhật 70 tuổi là con ''trẻ''. Em cũng đã nghĩ làm việc ở Toà Giám Mục, cũng hơi tiếc vị công việc nhẹ nhàng và lương bổng cũng khá khá, lại học hỏi được nhiều điều, nhưng vì phải học buổi chiều và thứ bảy thì Tòa Giám Mục đóng cửa nên đành ''sayonara-bye bye''.
 
Em cũng vẫn đang ''làm tượng'' vì vẫn chưa thể nói và hiểu được tiếng Nhật, em chỉ biết cố gắng nỗ lực hết mình để học hỏi và để tháp nhập vào môi trường sống nơi đây. Em thấy bàn tay Chua dẫn dắt, quan phòng thật diệu kỳ và xin một lòng ''phó thác đường đời cho Chúa''.
 
Hiện này em đang sinh hoạt và tham dự thánh lễ tiếng Việt vào mỗi Chú Nhật đầu tháng. Em cũng mới tham gia nên chưa hiểu biết nhiều về cộng đoàn nơi đây. Tháng 5 mọi người đi thăm dự thánh lễ mang theo hoa để dâng kính Đức Mẹ.
Chị Mười Chúc, chị Hồng Hương và em, mỗi người ở cách xa nhau, phải đi bằng máy bay mới gặp nhau được. Xin các chị tiếp tục cầu nguyện cho chúng em nơi đây với nhé.
Em cảm ơn các chị rất nhiều. Nguyện xin Thiên Chúa ban muôn hồng ân xuống trên từng Soeur cao niên, mỗi chị trung niên và tất cả các chị em trẻ để các chị luôn vui khỏe và hạnh phúc trong đời sống dâng hiến.
Em gởi chị tấm hình em chụp dưới cây hoa Sakura.
 
Em Bích Trang,fmm.