KHÓA VỀ NGUỒN 2016 TẠI TỈNH DÒNG MỸ

Những nẻo đường từ khắp nơi trên thế giới hội tụ một lần nữa cho chương trình Về Nguồn Sabbatical từ chiều ngày 25/6 nơi chị Noreen nồng nhiệt chào đón chúng tôi đến từ các Tỉnh Dòng khi chúng tôi tụ họp tại Peace Barn để bắt đầu cuộc hành trình của chúng tôi...

KHÓA VỀ NGUỒN 2016 TẠI TỈNH DÒNG MỸ

Tôi bước ra khỏi cửa nhà tôi, để người khác có thể vào...

Những nẻo đường từ khắp nơi trên thế giới hội tụ một lần nữa cho chương trình Về Nguồn Sabbatical từ chiều ngày 25/6 nơi chị Noreen nồng nhiệt chào đón chúng tôi đến từ các Tỉnh Dòng khi chúng tôi tụ họp tại Peace Barn để bắt đầu cuộc hành trình của chúng tôi cùng với các chị Elizabeth Ann Conyers, Yvette Hubert, Barbara Dopierala, Lê Nga, Mary Motte, và với Soeur Alma Dufault, người đã đồng hành rất gần gũi với chúng tôi bằng lời cầu nguyện và tiếp tục sự quan tâm khi Soeur đang hồi phục.

Ân ban năng động của Đoàn Sủng FMM ngay lập tức mở ra cho sự khám phá về những mối dây lên kết đang hình thành giữa chúng tôi. Chúng tôi đến từ các Tỉnh Dòng Úc, Ghana, Anh Quốc, Myanmar và Hoa Kỳ. Quốc tịch của chúng tôi mang lại những hương vị của Ấn Độ, Tô Cách Lan, Việt Nam, Miến Điện, và Úc.

Chúng tôi là Celestine Kujur, Phạm Minh Hương, Carmel Bennett, Angelina Reuben, Lê Kim Anh, Maureen O'Reilly. Chị Yvette nồng nhiệt chào đón chúng tôi đến Bêtania, nơi đã chuyển đổi thành không gian cộng đồng của chúng tôi cho thời gian về nguồn này. Chị Barbara đã dẫn chúng tôi vào câu chuyện của người thợ gốm qua DVD, Cầu nguyện và Đối thoại... và những bí ẩn của việc tạo dựng. Và chính nơi không gian này, cuộc hành trình của chúng tôi bắt đầu chuyển hướng tới việc suy tư mạnh mẽ về cách Thiên Chúa đang nói với chúng tôi trong thời gian này, mà mỗi một biến cố mang lại cái nhìn sâu sắc với khơi dậy các câu hỏi cho các ý tưởng đưa ra lúc đầu.

Ngày thứ bảy được dành cho không gian để giải trí, khi chị Barbara và Lê Nga đồng hành với chúng tôi đi khám phá Lịch sử, những đau khổ và tầm nhìn của người Mỹ bản xứ trong Viện Bảo tàng Pequot ở Connecticut. Sau đó các chị Bea Costagliola và Carol Flaherty chia sẻ cách nồng nhiệt những niềm vui đặc biệt của một buổi picnic gia đình rất đẹp và đơn sơ tại Wickford...

Phạm Minh Hương, FMM.