Mừng 65 năm tu dòng - Sr. Alma Dufault – Cựu Bề Trên Tổng Quyền

Chị Alma Dufault gia nhập dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ ngày 16 tháng 9 năm 1946 và được khấn trọn vào ngày 19 tháng 3 năm 1952. Chị tốt nghiệp Đại học Fordham, với văn bằng thạc sĩ chuyên ngành Công Tác Xã Hội. Sau đó, chị trở thành nhân viên công tác xã hội phục vụ tại các khu dân cư ở Divine Providence và McMahon, thuộc vùng Manhattan, thành phố New York, và được gửi đi truyền giáo ở Lebanon...

 

Mừng 65 năm tu dòng

Chị Alma Dufault – Cựu Bề Trên Tổng Quyền

Chị Alma Dufault gia nhập dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ ngày 16 tháng 9 năm 1946 và được khấn trọn vào ngày 19 tháng 3 năm 1952. Chị tốt nghiệp Đại học Fordham, với văn bằng thạc sĩ chuyên ngành Công Tác Xã Hội. Sau đó, chị trở thành nhân viên công tác xã hội phục vụ tại các khu dân cư ở Divine Providence và McMahon, thuộc vùng Manhattan, thành phố New York, và được gửi đi truyền giáo ở Lebanon. Trong khi chờ đợi hoàn tất Visa, chị đã đến Rôma và Pháp. Trong thời gian này, chị có cơ hội để đào sâu hơn lịch sử Hội Dòng FMM và đặc biệt tìm hiểu thêm về đời sống của các chị em tiên khởi, những chị em đã đồng hành với Mẹ Marie de la Passion tại thời điểm đặt nền tảng cho Hội Dòng.

Năm 1957, khá nhiều ngạc nhiên đối với chị, ở độ tuổi 33, chị được sai đến Tỉnh Dòng Mỹ đảm nhận chức vụ Giáo tập. Sau đó, chị được sai đến Rôma và được bầu làm Tổng Cố Vấn tại Tại Tổng Tu Nghị năm 1960. Với vai trò này chị đã đến thăm nhiều cộng đoàn FMM trên toàn thế giới. Với tính cách khiêm tốn và khả năng nhớ tên đáng kinh ngạc, chị hầu như chiếm được lòng yêu mến của tất cả những người chị gặp gỡ. Tại Tổng Tu Nghị năm 1972, chị Alma được các chị em bầu lên làm Bề Trên Tổng Quyền. Với lựa chọn sống khó nghèo, chị Alma cùng với các Tổng cố vấn đã không hề mang theo máy chụp hình cũng như không nhắm tới mục đích du lịch trong các chuyến đi của mình. Những năm sau Công đồng Vatican II được đánh dấu bằng sự thay đổi và sự tăng trưởng năng động, chị Alma đã sống trong sự liên kết chặt chẽ, chân thành với các chị em của mình.

Năm 1984, sau khi hoàn thành sứ vụ Bề Trên Tổng Quyền, chị Alma được mời làm Tổng Thư Kí đầu tiên của Hội Phan Sinh Quốc Tế vừa được thành lập lúc đó tại Rôma. Năm 1988, chị được trở lại Tỉnh Dòng Mỹ và trở thành thành viên của một cộng đoàn mới được thành lập ở Chamberino sau một chương trình đổi mới. Từ năm 1992 đến nay chị làm việc tại Trung Tâm Truyền Giáo ở North Providence. Chị đảm trách công việc huấn luyện khởi đầu và thường xuyên trong Hội Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, huấn luyện cho các thành viên Dòng Ba Phan Sinh Tại Thế (SFO), tham gia vào công cuộc hợp tác đại kết. Chị Alma đã gieo rắc Tin Mừng tình yêu của Thiên Chúa cho mọi người bằng một sức mạnh vô biên và đầy nhiệt huyết, luôn thúc đẩy, đánh giá cao những ân huệ mà Thiên Chúa ban trong mỗi con người chị gặp gỡ.

Cộng đoàn Thạnh Mỹ chuyển ngữ.

Bản tiếng Anh: 

65th Jubilee

Sr. Alma Dufault, fmm

The Former Superior General

Sr. Alma D. Dufault entered the Franciscan Missionaries of Mary on September 16, 1946 and made her final profession on March 19, 1952. She completed studies at Fordham University in Social Work, earning a MSW (MSW), and then served as a social worker in Divine Providence and McMahon Shelters in Manhattan, NY., She was sent in mission to Lebanon. While awaiting her visa to Lebanon, she spent time in Rome and in France. While in France Alma had the opportunity to study more deeply the FMM history, and especially the lives of the Sisters who accompanied Mary of the Passion at the time of the foundation of the Institute.

In 1957, much to her surprise, at the age of 33, she was sent to the USA as the Directress of Novices. Then, at the General Chapter 1960, Alma was elected to be Assistant General. In this capacity, she visited many FMM communities throughout the world. Her humble manner and amazing capacity to remember names endeared her to all. At the General Chapter of 1972, Alma was elected Superior General. In a choice to be poor, Alma and her Councilors did not carry cameras on their journeys, nor did they do tourism. These years after Vatican II were marked by dynamic change and growth which Alma lived in genuine collaboration with her Sisters.

Upon completing her service to the Institute as Superior General in 1984, Alma was invited to be the first Secretary General of the newly established International Franciscan Conference in Rome. She was sent to the US Province 1988. After a renewal program, Alma was a member of a new community in Chamberino, NM. From 1992 to the present, Alma is with the Mission Resource Center in North Providence. Her ministry includes initial and ongoing FMM formation, ecumenical collaboration, and formation for members of the Secular Franciscan Order (SFO). Alma spreads the Good News of God's Love to everyone with boundless energy and enthusiasm, readily appreciating the giftedness in each person.

Bài viết từ website của Tỉnh Dòng Mỹ