Mừng Lễ Clara

Hãy đặt tâm trí Bà trước tấm gương vĩnh cửu!
Hãy để tâm hồn Bà
chìm vào trong ánh vinh quang huy hoàng!

Hãy đặt con tim Bà
        trước hình ảnh của bản thể Thiên Chúa!
        và nhờ chiêm niệm,
        hãy biến đổi trọn con người Bà
        trong hình ảnh của chính Thiên Chúa!

Như thế, Bà mới cảm thấy được điều mà chỉ các bạn của Người mới cảm thấy, khi Bà nếm được hương vị ngọt ngào ẩn giấu mà ngay từ khởi nguyên, chính Thiên Chúa đã cất dành cho những bạn tình của Người. 

(Trích Thư thứ Ba của Thánh Clare gửi Chân phước Agnes thành Praha)

 

Các chị em thân mến,

Mừng lễ Thánh Clare, bổn mạng của tất cả chị em FMM chúng ta, là những người tuyên khấn  vĩnh viễn. Thánh nữ cũng là bổn mạng của  Sứ vụ Truyền thông của Hội dòng, vì thánh nữ là Đấng bảo trợ cho truyền  thông.

Và một đêm vọng Giáng Sinh,  Thánh Clare đau nặng không thể tham dự thánh lễ. Trên giường, thánh nữ than thở nài van : "Lạy Chúa, xin ghé mắt trông, chỉ mình Ngài ở đây với con ". Ngay lúc đó, Thánh Clare nhận được một thị kiến, trong đó thánh nữ có thể nhìn thấy Thánh lễ như đang diễn ra, nhưng từ phòng ngủ của chính mình. Chính vì lý do này mà nhiều năm sau, năm 1958, Đức Giáo Hoàng Piô XII đã chọn thánh nữ là Thánh Bổn mạng của Truyền hình, vì thánh nữ đã nhận được "chương trình truyền hình trực tiếp" từ Thiên Chúa.

Ngày hôm nay, tôi muốn cử hành ngày lễ này với chị em và cảm ơn sự cộng tác của chị em. Trên thực tế, sơ Rachel đã hoàn thành nhiệm vụ trang web-Facebook vào tháng Bảy, và tôi bắt đầu công việc truyền thông vào tháng Tám. Tôi chân thành cảm ơn sơ Rachel vì sơ đã làm việc  hăng say cần mẫn. Tôi hy vọng sẽ tiếp tục làm tốt công việc này với sự cộng tác của chị em trong tương lai.

Hiệp thông trong cầu nguyện. Chúc mừng lễ bổn mạng!

Với tình  huynh đệ,

Theresa Hwang, FMM