Tỉnh Dòng Liberia - Bất cứ điều gì anh em làm cho những kẻ bé mọn nhất của Ta...

Chúng tôi cố gắng hết sức để giúp các em hạnh phúc, nhưng không thể cung ứng cho tất cả các nhu cầu của chúng. Vẫn còn rất nhiều thách đố, chúng tôi hy vọng rằng Thiên Chúa sẽ bù đắp phần còn lại cho những nhu cầu của chúng...

Tỉnh Dòng Liberia

Bất cứ điều gì anh em làm cho những kẻ bé mọn nhất của Ta...

Ở Liberia sự bùng phát của virut Ebola khiến người dân trở nên nghèo hơn và dễ bị lây nhiễm vì phần lớn ở khắp đất nước họ là các gia đình có thu nhập thấp. Mặc dù dịch Ebola đã qua nhưng ảnh hưởng của nó vẫn còn. Việc tái xuất hiện của vi-rút đối với các cộng đồng ở Monrovia không thể không đề cập đến.

Thành phố này đã nghèo, tuy nhiên lại còn đông dân cư và thiếu cơ sở y tế. Bệnh EBOLA đã khiến cho vô số trẻ em trở thành những đứa bé mồ côi. Theo Liên Hiệp Quốc, hơn 5.900 trẻ em bị mất một hoặc cả hai cha mẹ do dịch EBOLA. Một số trẻ em này đang sống với cha hoặc mẹ, trong khi những trẻ em khác thì sống với bạn bè hoặc người thân. Bên cạnh đó, rất nhiều trẻ em khác phải sống trên các đường phố và tự xoay sở kiếm sống. Những người trẻ dễ bị tổn thương này cảm thấy khó thích ứng với hoàn cảnh mới hoặc với những gia đình đón tiếp họ, vì nhiều người thân từ chối họ do sợ bị lây nhiễm.

Nhóm nghiên cứu HIV đã chọn cộng đồng VOA với 150 trẻ em và 50 gia đình để giúp đỡ. Những đứa trẻ này là những trẻ mồ côi do cha mẹ của chúng đã chết vì bệnh Ebola. Chúng không có bất kỳ sự chăm sóc nào về lương thực, nơi trú ẩn, quần áo hoặc giáo dục. Chúng tôi thấy cần chọn cộng đồng VOA vì cộng đồng này bị ảnh hưởng lớn bởi virus này.

Nhiều trẻ em mất cả cha mẹ. Sau khi dịch Ebola kết thúc, một số thành viên trong gia đình đã trở lại với những đứa trẻ, nhưng họ thiếu phương tiện để đáp ứng cho những nhu cầu của chúng. Theo nghiên cứu của Nhóm HIV thuộc tổ chức Mother Patern, họ là cơ quan duy nhất cung cấp những dịch vụ trong các vùng này để giúp thanh toán học phí, tìm kiếm chỗ ở, lo đồng phục, thực phẩm và thuốc men. Nơi cư trú là một vấn đề nghiêm trọng cho các trẻ mồ côi, vì có rất nhiều nhà của chúng bị dột nát.

Với sự giúp đỡ của các nhà tài trợ thông qua Sr Barbara, chúng tôi đã sửa chữa lại 35 căn nhà cho các em. Chúng tôi, nhóm nghiên cứu của tổ chức Mother Patern HIV tiếp tục hỗ trợ trẻ mồ côi. Cộng đồng đã nhận ra công việc tốt mà chúng tôi đang làm và đánh giá cao sự hỗ trợ của chúng tôi. May mắn thay, chúng tôi đã có thể đoàn tụ nhiều nạn nhân với gia đình của họ sau khi cố vấn cho cả hai bên. Nói tóm lại, các em rất vui khi được trở lại trường học, có được nơi ở và các nhu cầu cơ bản của chúng như ăn, mặc, quần áo đều được đáp ứng hàng tháng.

Chúng tôi cố gắng hết sức để giúp các em hạnh phúc, nhưng không thể cung ứng cho tất cả các nhu cầu của chúng. Vẫn còn rất nhiều thách đố, chúng tôi hy vọng rằng Thiên Chúa sẽ bù đắp phần còn lại cho những nhu cầu của chúng.

Tôi rất vui khi được giúp đỡ và làm việc với trẻ mồ côi do đại dịch Ebola và các trẻ em bị ảnh hưởng hoặc bị nhiễm HIV.

Thavaleela Sinnathamby, fmm.