Tỉnh dòng Congo Kinshasa - TRƯỜNG KISANGANI VỀ CÔNG LÝ VÀ HÒA BÌNH

Giáo dục là một yếu tố cơ bản cho sự phát triển của trẻ em và của một quốc gia. Cộng đoàn Đức Mẹ Mân côi đã biến xác tín này thành hiện thực chắc chắn bằng cách mở một trường tiểu học chính thức để giáo dục trẻ em ở Kisangani, một khu vực bị ảnh hưởng bởi chiến tranh và nghèo đói.

Tỉnh dòng Congo Kinshasa - TRƯỜNG KISANGANI VỀ CÔNG LÝ VÀ HÒA BÌNH

Giáo dục là một yếu tố cơ bản cho sự phát triển của trẻ em và của một quốc gia. Cộng đoàn Đức Mẹ Mân côi đã biến xác tín này thành hiện thực chắc chắn bằng cách mở một trường tiểu học chính thức để giáo dục trẻ em ở Kisangani, một khu vực bị ảnh hưởng bởi chiến tranh và nghèo đói. Các chị em mong muốn khơi dậy công lý và hòa bình trong trẻ em từ khi còn nhỏ.

Kisangani là vùng đất của các vị tử đạo và của những cuộc xung đột. Hội Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ đã đến nơi này cách đây 118 năm. Cộng hòa Dân chủ Congo (DRC) đã trải qua thời kỳ khó khăn kể từ năm 1964: các cuộc nổi loạn; nhiễu nhương về chính trị, xã hội và kinh tế. Thành phố Kisangani không có sự dự phòng và điều này khiến chúng tôi sống trong tình trạng bất an lớn.

Một số cơ sở giáo dục đang trong tình trạng dột nát, và các nhân viên đã trở nên quá già, vì đây là năm thứ mười bảy chúng tôi đang triển khai chu kỳ mẫu giáo đầy đủ. Sau giai đoạn đó, các bé từ chương trình đào tạo này tiếp tục học lên tiểu học trong các trường công lập hoặc tư thục khác nhau, nơi các em phải đối mặt với những khó khăn lớn về việc thích nghi.Vì sự thích nghi và theo yêu cầu khẩn cấp của phụ huynh, chúng tôi muốn đáp ứng thách thức này bằng cách tổ chức một nền giáo dục tiểu học hoàn chỉnh để tiếp đón tất cả trẻ em sau khi học mẫu giáo, và dạy chúng tình yêu quê hương, không bạo lực, sự tha thứ và chia sẻ. Đây là cách chúng tôi đã thực hiện bước đầu tiên bằng cách tổ chức năm học tiểu học đầu tiên, kết thúc vào ngày 22/6/2018, với Thánh lễ tạ ơn long trọng do các học sinh chuẩn bị. Sau đó là việc thông báo về kết quả. Các bậc phụ huynh đã rất vui mừng và chào đón bằng một tràng pháo tay. Vì vậy, chúng tôi hy vọng trong năm học 2018-2019 sẽ tiếp tục việc giáo dục cho các cấp học cao hơn.

Học sinh trường Kisangani

Dự án này cho phép chúng tôi sống kinh nghiệm hoá bánh ra nhiều bằng cách đặt tất cả tài năng của chúng tôi lại với nhau. Thực tế chúng ta rất ít ỏi về con số để kiến tạo sự hiệp nhất giữa chúng ta. Đó không phải là con số đếm được trong việc mở rộng các sứ vụ mà là chứng tá và phẩm chất cuộc sống của mình, giúp ta đối mặt với nhiều khó khăn.

Dự án này ra đời nhân dịp kỷ niệm 15 năm phong Chân phước của Mẹ Marie de la Passion và kỷ niệm 53 năm tử đạo của hai chị Margarita và Marciano. Ngôi trường này nhận hai chị làm Vị bảo trợ, các chị đã bị giết trong cuộc nổi loạn năm 1964 ở Kisangani. Chúng tôi hy vọng rằng trong tương lai ngôi trường này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người dân Kisangani vì có một đề xuất rất lớn từ họ. Ad Majorem Dei gloriam (Để Chúa được vinh quang cao cả hơn).

Chuyến viếng thăm của hai chị Tổng cố vấn Jolanda và Celestine tại trường Kisangani

Chị em cộng đoàn Saint Edward.