TỈNH DÒNG MADAGASCAR - KỶ NIỆM 40 NĂM CHỊ EM FMM HIỆN DIỆN

Ngay khi chúng tôi nghe đọc trong thông báo của tháng 12/2016 về dịp kỷ niệm lần thứ 140 ngày Hội dòng được thành lập, chúng tôi cũng nghĩ về ngày chúng tôi đã đến Ambohinaorina: 40 năm hiện diện!...

TỈNH DÒNG MADAGASCAR

KỶ NIỆM 40 NĂM CHỊ EM FMM HIỆN DIỆN Ở AMBOHINAORINA

Ngay khi chúng tôi nghe đọc trong thông báo của tháng 12/2016 về dịp kỷ niệm lần thứ 140 ngày Hội dòng được thành lập, chúng tôi cũng nghĩ về ngày chúng tôi đã đến Ambohinaorina: 40 năm hiện diện! Chúng tôi suy tư và nghĩ về việc tổ chức cử hành này. Cộng đoàn đã gặp nhau và khi kết thúc buổi họp, chúng tôi quyết định tổ chức lễ kỷ niệm này càng sớm càng tốt. Ngày 4/1/2017, chúng tôi liên lạc với đức giám mục giáo phận Fianarantsoa của chúng tôi. Ngài đã không hề do dự cho chúng tôi một ngày, chính xác là: 22/1/2017.

Dịp kỷ niệm của chúng tôi đến Ambohinaorina và 40 năm sống đời tu trì của Sr.Jannette RASO-LOARIMALALA trùng với dịp kỷ niệm 140 năm Hội dòng được thành lập. Để chuẩn bị cho ngày lễ này, cộng đoàn và trường cao đẳng Marie de la Passion, đã có một tuần cửu nhật để cầu nguyện đặc biệt với Mẹ Sáng Lập. Vào đêm trƣớc của ngày lễ, chúng tôi đã cầu nguyện với giáo dân trong giáo xứ của chúng tôi trong một giờ thờ phượng Thánh Thể có hướng dẫn.

Ba ngày trước dịp lễ, chị em của cộng đoàn Antamponjina đã đến giúp đỡ chúng tôi trong việc chuẩn bị cho cử hành phụng vụ và nhà bếp. Cảm ơn các chị em thân yêu! Vào đêm trƣớc của ngày lễ, ngày 21/1/2017, Giám tỉnh và các chị em của các cộng đoàn khác đã đến. Đó là một niềm vui lớn cho tất cả chúng tôi. Cảm ơn chị em đã đến! Đức ông cùng với người lái xe và Sr.Thérèse thuộc hội dòng Các Chị Em Phan Sinh của Mẹ Vô Nhiễm cũng đã có mặt.

Việc chuẩn bị lễ hội lớn cho dịp kỷ niệm này đã kéo dài trong hai tuần, từ ngày 9 đến ngày 21/1/2017. Trường cao đẳng Marie de la Passion tại Ambhinoarina được đặt dưới sự bảo trợ của Mẹ sáng lập và Hội dòng chúng tôi, những giáo viên và sinh viên đã tham gia tích cực trong dịp lễ. Ngày 22/1, ngày cử hành đã bắt đầu. Đức Tổng Giám mục giáo phận Fianarantsoa đích thân hiện diện chúc mừng cho lễ hội. Chúng tôi bắt đầu ngày này với một Thánh Lễ Tạ ơn. Nhà thờ đƣợc trang hoàng lộng lẫy và giờ phụng vụ mang tinh thần cầu nguyện nhờ Srs.Victorine và Pierrette.

Sau Thánh lễ, chúng tôi khánh thành một "STELE" do các giáo viên của trường chúng tôi xây. Ngay sau đó, những khách mời, giáo viên và sinh viên đã cùng chia sẻ bữa tiệc với chúng tôi.

Lúc 14g30‟ chúng tôi tổ chức hội chợ. Các Kitô hữu đến từ các giáo xứ lân cận đã trình bày các món hàng của họ và tặng quà lưu niệm cho chị em FMM. Sinh viên của các lớp, giáo viên cũng như giám đốc của trường "Marie de la Passion" đã nhảy múa, hát và đọc bài diễn văn để chúc mừng lễ kỷ niệm này. Kết thúc bữa tiệc, mọi người được mời đã nhảy điệu Kilalaka. Ngày hôm nay thật tuyệt vời và không thể nào quên, chúng tôi hát trong mọi lúc: 40 năm rao giảng Tin Mừng, 40 năm sống ân ban của Thiên Chúa là Cha, chúng con thật biết ơn.

Dù có những lúc dễ dàng và những lúc đau khổ nhưng chúng con luôn kiên trì trong Ngài, lạy Chúa là Cha, chị em FMM chúng con rất biết ơn!

Chúng tôi cảm ơn tất cả những ai đã tham dự ngày lễ. Xin Chúa ban phúc lành cho mỗi người!

HẸN GẶP VÀO DỊP KỶ NIỆM 50 NĂM!

The sisters of the community of Ambohinaorina.