Thánh Lễ Khấn Trọn 2022

Vào lúc 9:00 sáng ngày 21/05/2022 tại nhà nguyện Thánh Tâm đã diễn ra thánh lễ tuyên khấn vĩnh viễn của 10 chị em FMM.

Chủ tế thánh lễ là Đức Cha Giuse Nguyễn Năng, Tổng Giám Mục Giáo phận Tp. Hồ Chí Minh. Đoàn đồng tế có 20 cha đến từ các giáo phận khác nhau. Đến hiệp dâng thánh lễ có quý bề trên, quý tu sĩ, quý ông bà cố, quý thân nhân, ân nhân của các chị sắp tuyên khấn.

Tiếng gọi của Thiên Chúa là một ân ban nhưng không của tình yêu, kêu mời chúng ta dấn bước theo Chúa Kitô, để cho Người chiếm đoạt chúng ta và để chúng ta bén rễ sâu trong mầu nhiệm của Người”. Thánh lễ tuyên khấn vĩnh viễn hôm nay là lời đáp trả cách cụ thể của 10 chị em trước Ân ban nhưng không Thiên Chúa đã dành riêng cho mỗi người, với ước muốn ngày càng nên giống Chúa Kitô hơn trong tinh thần phục vụ khiêm tốn và quên mình. Cậy dựa vào lòng trung thành của Thiên Chúa, Đấng đã đoái thương nhìn đến phận nữ tỳ hèn mọn, đã là nguồn động lực, nguồn sức mạnh giúp các chị vững bước trong hành trình dâng hiến cho đến ngày hôm nay.

 Trong niềm tri ân và phó thác vào tình yêu nhưng không của Thiên Chúa, ngày hôm nay các chị:

1. Maria Trần Thị Liên, Fmm

2. Maria Nguyễn Thị Nga, Fmm

3. Agnès Ka Nhàn, Fmm

4. Maria Đặng Nguyễn Anh Phương, Fmm

5. Maria Nguyễn Nữ Diệu, Fmm

6. Maria Đinh Thị Thúy Hằng, Fmm

7. Anna Đinh Thị Sa, Fmm

8. Thérèse Nguyễn Thị Trúc Giang, Fmm

9. Maria Phan Thị Nhung, Fmm

10. Maria Đặng Thị Hồng Liên, Fmm

mạnh dạn thưa “Xin Dâng và Xin Vâng” với Thiên Chúa cách trọn vẹn qua lời Tuyên Khấn Vĩnh Viễn trong Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ.

Trong bài giảng, Đức Tổng mời gọi các ứng sinh và cộng đoàn suy tư về 3 điểm chính: Lắng nghe tiếng Chúa trong cầu nguyện; Noi gương Chúa Giê-su đáp lại tiếng Chúa Cha trong tiếng xin vâng để đem ơn cứu độ đến với đời sống của chúng ta; và cuối cùng là lời mời gọi nên một trong Chúa Cha bằng cách xây dựng đời sống cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương.

Sau bài giảng là nghi thức tuyên khấn, các chị đã can đảm nói lên lời thề ước với thầy Chí Thánh trong cộng đoàn Giáo hội Chúa.

Thánh lễ tiếp diễn với phần Phụng vụ thánh thể. Cuối thánh lễ, các ứng sinh nhận bài sai đi về các miền truyền giáo: Columbia, Pakistan và Việt Nam.

Một chị em đại diễn để cảm ơn Đức Tổng Giuse, quý cha đồng tế và toàn thể cộng đoàn đã đến hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho các chị. Đại diện phụ huynh và chị Giám tỉnh cũng có đôi lời cảm ơn đến cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc cách sốt sắng và đầy tràn niềm vui vì Giáo hội có thêm những tâm hồn sẵn sàng đáp lại tiếng Chúa để dấn thân trên cánh đồng truyền giáo.

Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho các chị tân khấn sinh luôn sẵn sàng sống tiếng xin vâng trong đời sống hiến dâng, phục vụ và luôn trung thành với lời cam kết đến trọn đời.