Nhật Ký Ngày Bế Mạc Hội Nghị Tỉnh Dòng 2020

Hành trình khám phá điều Chúa mời gọi nơi Tỉnh dòng và Hội dòng dần khép lại. Thời gian của ngày cuối cùng Hội nghị Tỉnh dòng dường như trôi nhanh hơn. Chị em tích cực chia sẻ những gì đang nổi lên trong tâm hồn mỗi người.

Vẫn vọng về những dở dang trong tương quan với Chúa và với tha nhân. Chị em thao thức cho sứ vụ Truyền giáo mỗi ngày một đa dạng và nhiều thách đố. Chúa Thánh Thần tiếp tục thúc đẩy mỗi người lấy trách nhiệm thành viên để bỏ tay vào sứ vụ chung của tỉnh dòng.

Sau giờ cơm trưa, chị em cùng nhau bốc thăm Hoàng hậu Tỉnh dòng. Những giây phút chờ đợi Hoàng hậu mới thật hồi hộp và thú vị. Có những lúc chị em đã nhận lộn Hoàng hậu. Nhưng cuối cùng, Hoàng hậu đã đăng quang. Năm nay Chúa đã chọn chị Tường Vân làm Hoàng hậu của Tỉnh dòng. Một vài chị nói vui: năm nay Đức Vua chọn hàng ngoại chứ không phải hàng nội. Trong luồng của Hội nghị Tỉnh dòng, một số chị lại nói: Đức Vua đã thay đổi mô hình não trạng. Chị em đã có giờ chơi chung với nhau thật vui nhộn, ngập tràn tiếng cười. Tiếp theo, chị em chúc tết chị Giám Tỉnh và nhận quà từ tỉnh dòng…

Buổi chiều, chị em tiếp tục làm việc trên những vấn đề đang nổi lên của Tỉnh dòng. Vẫn còn nhiều cánh tay giơ lên muốn chia sẻ những ưu tư cho Tỉnh dòng. Nhưng thời gian đã kết thúc, với ngọn nến sai đi, chị em bước vào giờ cầu nguyện bế mạc Hội nghị Tỉnh dòng. Vẫn còn đó những dang dở của câu chuyện chung về Tỉnh dòng và Hội dòng. Chị em dâng tất cả cho Chúa để Người tiếp tục hướng dẫn và khơi dậy trong lòng mỗi thành viên của Tỉnh dòng.

Tạ ơn Chúa vì muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương. Chúa đã quy tục chúng con thành một huynh đệ đoàn để cộng tác với Chúa Thánh Thần trong thế giới hôm nay, xin giúp chúng con mở lòng ra và can đảm dấn thân cho những lời mời gọi mới.

FmmVN