Mừng Kim Khánh Cộng Đoàn Tin Mừng

Sáng ngày 28/12/2019, cộng đoàn Tin Mừng đã hân hoan mừng kỷ niệm 50 năm hiện diện tại khuôn viên tu viện số 20 Bà Huyện Thanh Quan.

Về tham dự ngày hồng phúc này có quý cha, quý sơ, quý ân nhân, quý khách, chị Giám tỉnh Anna Nguyễn Thị Tạo cùng đông đảo chị em trong các cộng đoàn của Tỉnh dòng. Để có thể tiếp đón quý khách cách chu đáo và đầy tình gia đình, chị em trong cộng đoàn đã chung ta tay chuẩn bị nội dung ngày gặp gỡ, trang trí và ẩm thực. Không khí đón mừng ngày lễ của cộng đoàn thật dễ thương, mỗi chị em đều đóng góp phần tốt nhất của mình cho ngày lễ tạ ơn. Dù đón tiếp đông đảo quý khách nhưng bầu khí trong cộng đoàn trong ngày mừng lễ thật thư thái và an hòa. Chị em đã dành thời khắc đầu ngày trước Chúa Giê-su Thánh Thể để dâng lời tạ ơn vì tình thương bao la Ngài hằng tuôn đổ trên cộng đoàn trong suốt chiều dài lịch sử 50 năm qua.

Hạnh phúc bên Chúa trong thời khắc đầu ngày như được nối dài khi chị em được đón tiếp quý cha, quý sơ, quý khách và các chị em đến chung chia niềm vui với cộng đoàn. Đúng 10 giờ, chương trình bắt đầu với việc nhìn lại đời sống của cộng đoàn trong hành trình 50 năm qua. Một chút khác lạ trong giây phút này đó là vì Video Lịch Sử Cộng Đoàn chạy nhanh quá, cử tọa chưa thỏa tình hồi tưởng lại những ngày xa cũ nên đã gợi ý chiếu lại lần 2. Bầu khí trong căn phòng nhỏ nhắn của cộng đoàn như ngập tràn niềm vui bởi sợi dây vô hình là tình yêu nối kết từng mỗi con tim…

Tiếp theo là thánh lễ tạ ơn, cha Phó Giám Tỉnh tỉnh dòng Phanxico Việt Nam làm chủ tế trong thánh lễ. Cùng đồng tế với ngài có 6 cha - những gương mặt rất thân quen đối với cộng đoàn.  Trong bài giảng, cha Phó Giám Tỉnh đề cập tới chủ đề ánh sáng. Em bé chào đời, điều đầu tiên bé thấy chính là ánh sáng dù bé không ý thức nhưng ánh sáng vẫn hiện diện. Ánh sáng chính là Đức Giê-su. Chúng ta chỉ có thể cảm nhận ánh sáng nếu tâm hồn chúng ta ngập tràn yêu thương khi đến với tha nhân. “Này tôi báo cho anh em một Tin Mừng trọng đại, đó cũng là Tin Mừng cho toàn dân. Hôm nay một Đấng cứu độ đã sinh ra cho anh em…” (x. Lc 2, 10 - 11) Mừng kỷ niệm kim khánh cộng đoàn, Chúa cũng mời gọi mỗi người chúng ta trở nên anh sáng đưa dẫn người khác đụng chạm được đến Tin Mừng.

Sau thánh lễ, cộng đoàn cùng nhau chia sẻ niềm vui, ôn lại những kỉ niệm đẹp mà mỗi người có được khi cùng nhau thi hành sứ vụ nơi môi trường truyền giáo này. Có cha chia sẻ rất thân thương đầy tình gia đình, trong 50 năm qua của chị em đã có 4 năm tôi được đồng hành. Tôi đã đến dâng lễ và chia sẻ kinh nghiệm gặp Chúa của tôi với các chị nơi đây. Một sự trùng hợp thú vị khi hai ông bà cũng hạnh phúc chia sẻ niềm vui mừng kỷ niệm 50 năm ngày cưới. Và Đức tổng Phaolo Nguyễn Văn Bình – người làm phép nhà cộng đoàn cũng là người dâng lễ cưới cho hai ông bà. Niềm vui như muốn kéo dài mãi, quý cha, quý thầy và quý khách đã cất lên bài hát mừng vì những điều kỳ diệu Chúa đã làm.

Thời khắc chia tay cũng đến, mọi người ra về trong niềm vui ấm áp của mùa Giáng Sinh. Chúa đến đem an bình cho mỗi tâm hồn. Ngày gặp gỡ thật tốt đẹp và thấm đượm tình gia đình. Chị em cũng cảm nhận được những dang dở của đời sống dâng hiến, có đôi khi vì yếu đuối mà cuộc sống của mỗi người chưa trở thành chứng ta đáng tin như Chúa mong đợi. Nhưng trong hi vọng và tín thác, chị em tiếp tục bắt đầu lại cho một hành trình mới, hành trình của yêu thương và phục vụ.

FmmVN